Chuyên đề (cấp cụm) của Trường THCS Đinh Tiên Hoàng

Lượt xem:

Đọc bài viết

Việc giáo dục kỹ năng kỹ năng sống cho học sinh bậc THCS vô cùng quan trọng, bởi lứa tuổi này các em đã bắt đầu hình thành nhân cách, thích tìm tòi và khám phá, các em muốn thể hiện mình và ngộ nhận là “người lớn”. Nhưng, kỳ thực các em còn ít kinh nghiệm sống dễ bị kích động, lôi kéo. Nhận thức của các em về các mặt của đời sống xã hội cũng như giao tiếp còn hạn chế, vì vậy việc rèn kỹ năng sống cho học sinh cấp 2 cần được chú trọng. Và đó cũng là lý do Tổ chuyên môn Giáo dục Công dân – Nghệ thuật – Thể dục trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lak) tổ chức thực hiện chiều ngày 17/02/2023. 

Tham dự chuyên đề cấp cụm của “chủ nhà” trường THCS Đinh Tiên Hoàng có đại diện Ban giám hiệu, Tổ trưởng chuyên môn của sáu đơn vị trường học: THCS Nguyễn Huệ, THCS Lê Hồng Phong, THCS Y Ngông Niê Kdăm, THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Đoàn Thị Điểm và Trường PTDT Nội trú Cư Mgar (Thuộc cụm chuyên môn số I huyện Cư Mgar).

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Thẩm phát biểu khai mạc chuyên đề

Nội dung chuyên đề “Giáo dục kỹ năng sống – Ứng phó với tình huống nguy hiểm cho học sinh THCS tại trường THCS Đinh Tiên Hoàng” gồm bốn phần thi, “chào hỏi”; “hiểu biết”; “tiểu phẩm” và “hùng biện”. Thông qua các hình thức hò, vè, kịch, hát để giới thiệu thành viên trong đội. Ở phần thi hiểu biết các đội trả lời nhanh 10 câu hỏi và gói kiến thức cơ bản về kỷ năng năng sống; phần thi tiểu phẩm, các đội tự chọn nội dung đã luyện tập trước; còn nội dung thi hùng biện các em trả lời câu hỏi được bốc thăm ngẫu nhiên.

Một tiết mục vắn nghệ của buổi chuyên đề

Ngoài các phần thi nói trên, các tiết mục văn nghệ đầu buổi cũng như phần thi cho khán giả giúp cho chuyên đề thêm phần hào hứng và long trọng, Ban tổ chức khuyến khích các em bằng những món quà lưu niệm giúp chương trình sôi động đến phút cuối.

Trong quá trình thực hiện có thể còn điểm nào đó cần bổ sung để hoàn thiện hơn, nhưng chuyên đề có ý nghĩa thiết thực giáo dục về rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh và nhằm thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng Giáo dục trong nhà trường, đồng thời phối hợp thực hiện tốt chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”./.

                                                                                                    Bài và ảnh: Hữu Trường