Thư viện THCS Đinh Tiên Hoàng tổ chức chuyên đề “Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nội dung chuyên đề nhằm tuyên truyền “Ngày sách và Văn hóa đọc”, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc tiếp nhận tri thức của nhân loại vào việc giáo dục rèn luyện nhân cách thế hệ trẻ trong môi trường giáo dục thời đại 4.0.

Thầy phó hiệu trưởng và các em “diễn viên nhí”

      Chuyên đề cũng là hoạt động ngoại khóa ở nhà trường nhằm tạo sân chơi lành mạnh với nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động hiện đại xuất bản điện tử, nhằm thu hút đội ngũ thầy/cô và các em học sinh yêu thích đọc sách và tạo thói quen đến thư viện nhà trường mỗi ngày.

Việc thực hiện chuyên đề cũng nhằm tuyên truyền, giáo dục về việc ý thức giữ gìn, đóng góp đầu sách để thư viện nhà trường ngày càng phong phú hơn. Các em biết giữ gìn bảo vệ sách cũng là thể hiện tình yêu quê hương đất nước, giúp con người hướng đến chân – thiện – mỹ trong cuộc sống hằng ngày của con người.

Sách tại thư viện được sắp xếp khoa học, theo từng chủ đề, dễ tra cứu

Hoạt động chuyên đề được tổ chức biên chế bốn đội dự thi có 28 em tham gia. Ban giám khảo là những thầy cô nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức ngoại khóa với sự cổ vũ hơn 1.100 em học sinh trong toàn trường.

Đội ngũ Ban giám khảo

Phần thi khởi động và xen kẻ là những tiết mục văn nghệ hấp dẫn lôi cuốn mọi người hướng về sân khấu trung tâm. Bốn phần thi trong nội dung của chuyên đề “Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024” hướng về quê hương đất nước, nơi hình thành nên âm hưởng dân ca vùng miền lưu trữ trong những trang sách được các em đọc và thể hiện qua kịch bản sân khấu bằng những tiểu phẩm vui nhộn cuốn hút.

Các em thể hiện phần thi VẼ TRANH

Phần thi “Kể chuyện theo sách” hay “Vẽ trang trí bìa sách” được bốn đội dự thi đầu tư luyện tập công phu cả về thời gian và chuẩn bị đạo cụ. Từng tràng pháo tay tán thưởng là nguồn động viên kích lệ cho các em quên đi thời tiết nắng nóng ở Tây Nguyên trong dịp này.

Số lượng khán giản cổ vũ cũng được nhận “phần thưởng” khi tham gia cho chính mình được các em hào hứng đón nhận.

Tiểu phẩm dự thi ấn tượng

Chương trình kết thúc để lại ý nghĩa thiết thực giáo dục về rèn luyện kỹ năng cho học sinh và nhằm thực hiện tốt công tác thu hút bạn đọc đến thư viện, phát triển văn hóa đọc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, đồng thời phối hợp thực hiện chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”.

Một số hình ảnh khác của chuyên đề:

Thầy Phó hiệu trưởng Đặng Quang Trường và các em học sinh trong đội thi chuyên đề

Tiết mục văn nghệ chào mừng

                                                                                         Bài: Hữu Trường, ảnh: Huyền Trang