Phòng Giáo dục và Đào tạo Cư M’gar tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh THCS năm học 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

8h30 sáng nay (ngày 21/12/2022), tại trường THCS Y Ngông (Thị trấn EaPok), phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp huyện dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2022 – 2023.

Cuộc thi KHKT cấp huyện lần này với sự tham gia của các em học sinh đến từ 17/21 trường THCS trên địa bàn huyện Cư M’gar với nhiều đề tài khoa học thuộc các lĩnh vực: kỹ thuật cơ khí, môi trường, khoa học xã hội và hành vi, toán học, năng lượng vật lý, khoa học thực vật, trái đất và môi trường …

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Ngọc Bích phát biểu khai mạc hội thi

26 sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực nói trên được các em học sinh bậc THCS của huyện nhà trưng bày, trong đó có nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao. Cuộc thi đã khuyến khích các em lòng say mê nghiên cứu khoa khọc, vận dụng kiến thức đã được học tập ở nhà trường ứng dụng vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần vào phát triển năng lực của các em. Thông qua “sân chơi” này các em đã được bộc lộ sự sáng tạo bổ ích, thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, công nghệ. Theo nhận xét của Ban giám khảo hội thi năm nay thể hiện sự chuẩn bị công phu cả về nội dung và hình thức sản phẩm, áp dụng tính công nghệ cao hơn, đề tài các em lựa chọn sát với thực tiễn hơn các năm trước.

Trong phần thuyết trình các em thể hiện tính tự tin vào khả năng của bản thân, vận dụng kiến thức trong học tập, am hiểu khoa học giải thích vấn đề rõ ràng, trả lời phỏng vấn tốt được Ban giám khảo đánh giá cao.

Đoàn dự thi của trường THCS Đinh Tiên Hoàng

Đoàn của Trường THCS Đinh Tiên Hoàng dự thi hai dự án: về lĩnh vực Toán học có “BỘ BÀI HẰNG ĐẲNG THỨC” của các em Lê Trúc Na – Phan Nguyễn Phương Lê (lớp 9A1) do cô giáo Văn Thị Thanh Thủy hướng dẫn ; dự án thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi có tiêu đề “TUYÊN TRUYỀN, NÂNG CAO Ý THỨC VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI TẠI TRƯỜNG THCS ĐINH TIÊN HOÀNG” của các em Nguyễn Hồng Quyên – Lâm Nhật Thương (lớp 9A4) do cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang hướng dẫn.

“HLV” Nguyễn Thị Huyền Trang và Văn Thị Thanh Thủy cùng các em hoc sinh dự thi (Trường THCS Đinh Tiên Hoàng)

Thông qua cuộc thi, giúp ngành Giáo dục huyện nhà dưới góc nhìn đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức dạy – học, và phương pháp đánh giá kết quả học tập sát với chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018 phù hợp với tình hình địa bàn Cư Mgar. Hội thi không những góp phần phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, mà còn thúc đẩy đội ngũ giáo viên luôn học tập nghiệp vụ, nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng dạy học trong các nhà trường trên địa bàn huyện nhà./.

                                                                                                                    Hữu Trường